Tất cả những người đã trải qua quá trình đi học đều không còn xa lại với từ “bài tập về nhà”. Bài tập về nhà là cách để giáo viên cho học sinh tự ôn tập, củng cố kiến thức sau khi đã được giảng dạy trên lớp, giúp học sinh nắm vững kiến thức hơn. Nhưng với một bộ phận học sinh thì đây lại là một nỗi ám ảnh. Vậy ai phát minh ra bài tập về nhà?

Nguồn gốc bài tập về nhà

Nguồn gốc của bài tập về nhà được lấy ý tưởng như một hình phạt dành cho học sinh. Nhiều ý kiến khác cho rằng, bài tập về nhà là phương thức để kết nối giữa học sinh và giáo viên.

Bài tập về nhà giúp học sinh có thời gian nghiền ngẫm và chuẩn bị kĩ lưỡng hơn.

Nếu bạn chưa hiểu phần nào, bạn có thể nhờ thầy cô giải đáp trong ngày hôm sau. Bên cạnh đó, thông qua bài tập về nhà, học sinh có thể củng cố được bài học trên lớp và giúp ghi nhớ kiến thức lâu hơn.

Ai phát minh ra bài tập về nhà?

Roberto Nevilis là người phát minh ra bài tập về nhà là 1 giáo viên người Ý và cũng là người nghĩ ra ý tưởng “bài tập về nhà” vào năm 1905 như một hình phạt dành cho học sinh.

Bài tập về nhà là mang lại cảm giác làm việc gần gũi giữa giáo viên và học sinh hơn. Bởi bài tập về nhà cho phép bạn có thời gian suy luận và chuẩn bị kỹ càng hơn ở nhà . Nếu làm bài chưa tốt hay chưa hiểu phần nào, bạn có thể chủ động nhờ sự giải đáp của giáo viên vào buổi học ngày hôm sau.

Vì sao cần phải có bài tập về nhà?

– Trong quá trình học tập tại trường, sự đồng hóa tập trung các tài liệu đã học diễn ra. Sau đó, kiến thức thu được bị lãng quên. Để ngăn chặn việc quên này, cần có bài tập về nhà.

– Việc nắm vững các khái niệm khoa học đòi hỏi sự hiểu biết và đồng hóa lặp đi lặp lại của chúng.

– Sự triệt để và sức mạnh của sự đồng hóa vật chất đang được nghiên cứu chỉ đạt được khi sự ghi nhớ của nó bị phân tán.

– Việc học ở nhà rất quan trọng đối với sự phát triển năng khiếu và khả năng sang tạo của học sinh.

Mặt trái của bài tập về nhà

Nhiều người đã từng đặt ra câu hỏi liệu bài tập về nhà có thực sự cần thiết khi nó “cướp đi” quyền được chơi và phát triển thể chất lẫn tinh thần của học sinh.

Vào tháng 3/2015, một trường học ở New York đã cấm hoàn toàn các bài tập ở trường, yêu cầu trẻ em chơi ngoài trời – đối với Hiệu trưởng Jane Hsu, hành động này được thực hiện vì những tác động tiêu cực của bài tập về nhà đã được chứng minh. Họ cảm thấy sự ảnh hưởng này là cảm giác thất vọng và kiệt sức ở trẻ em, và tất nhiên là thiếu thời gian để thực hiện các hoạt động vui chơi đơn thuần.

Hsu cũng nói rằng nghĩa vụ bài tập về nhà khiến người học mất hứng thú để học nội dung mới. Để hỗ trợ ý tưởng của mình, nhà nghiên cứu Harris Cooper, người đã xem xét 180 nghiên cứu về cùng một chủ đề, đã đi đến kết luận rằng: “ Không có bằng chứng nào cho thấy rằng bài tập về nhà cải thiện hiệu suất của học sinh”

Trên đây là nội dung bài viết ai phát minh ra bài tập về nhà. Cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi.